Sunday 26 October 2008

Under weather

และแล้วเวลาผ่านมาเริ่มเข้าหน้าหนาวแล้ว เริ่มเข้าใจแล้ว มันก็คือการที่เราตกอยู่ภายใต้อาณัติ (แอบล้อว่าคล้ายชื่อพ่อเพื่อน...ขอโต๊ด /ll\) ของอากาศนั่นเอง อย่างช่วงนี้อากาศหม่นหมองมาก ทำให้คนเราคิดมาก เศร้า เหงาน่ะ แถมสถิติการฆ่าตัวตายช่วงนี้ก็จะสูงตามไปด้วย




เมื่อวันก่อนเจอคนไทยที่นี่ เขาบอกให้พวกเราระวังไว้สองอย่างในฤดูนี้ คือ อย่างแรก ผิวหนังคนไทย เม็ดสีมันเข้มมันจะไม่สามารถรับวิตามินดีจากแสงแดดที่สแกนดิเนเวียได้ ทำให้ร่างกายเราจะไม่มีแรง ม่กระปรี้กระเปร่า ขี้เกียจว่างั้น ให้เราหาซื้อวิตามินดีกิน จะช่วยได้มาก กับอีกอย่างช่วงนี้ร่างกายกำลังปรับตัวเรื่องอากาศ ดังนั้นต้องใส่เสื้อผ้าให้อุ่นแบบไม่ต้องแคร์ฝรั่งเลย เพราะหากเน็นแล้วอาจเกิดอาการกล้อมเนื้อหดเกร็งได้ จะทำให้ปวดกล้ามเนื้อ


ตอนนี้ผมนะ ใส่มันซะสี่ห้าชั้นไปเลย เอาให้เหงื่อออกมันไปเลย......เหอเหอเหอ


เคเจ

No comments: