Tuesday 14 October 2008

Life style

ตอนอยู่เมืองไทย การดำเนินชีวิตของผมก็ไม่มีอะไรยุ่งยากอยู่แล้ว วันๆนึงก็ตื่น ไปทำงาน เสร็จงานก็กลับบ้าน หรือไม่ก็ไปออกกำลังกาย เสาร์อาทิตย์ก็ซักผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้าน ห้อง ห้องน้ำแล้วแต่สภาพ


ส่วนกิจกรรมยามว่างก็คงมีเพียงการเดินเล่นตามตลาดนัด (เจเจ สวนลุม ตะวันนา เมืองทอง) ห้างสรรพสินค้าทั้งใกล้และไกลบ้าน ดูหนัง ฟังเพลง กินข้าว ขับรถเล่น นั่งรถเล่น ร้องคาราโอเกะ สลับๆ กันไปตามโอกาสจะอำนวย


แต่สองเดือนที่ผ่านมา กิจวัตรของผมต้องเปลี่ยนแปลงไปหมด วันๆ ก็ต้องเช็คตารางเรียนที่เปลี่ยนกันทุกวัน เดินไปเรียนทุกวัน เท่ากับ การออกกำลังกาย ถ้าไม่มีเรียนส่วนมากก็จะอยู่เล่นในห้อง อัพเดทบล็อก หรือไม่ก็ออกไปเดินเล่นในเมืองบ้าง ไปเดินตลาดขายของเก่า ร้านขายของมือสอง (ร้านประจำของผม เพราะสนับสยุยมาไม่ต่ำกว่าสิบชิ้น ทั้งโซฟา เก้าอี้ โคมไฟ ถาดเงิน ถามทอง ผ้าคลุมโต๊ะ ผ้าคลุมเตียง โต๊ะ ผ้าม่าน ถังขยะ จาน ชาม แก้วน้ำ หมดแระ เสียเงินให้ไปไม่น้อยกว่าห้าพันบาทแล้ว)


นอกจากนั้นก็คือการเดินสำรวจเส้นทาง เอาเป็นว่าผมเดินจนพรุน เดี๋ยวนี้ไม่ต้องอาศัยแผนที่เลย เดาทางได้แล้ว อ้อลืมไปนอกจากนั้นก็คือการช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นที่ โนว่าลุนด์ (Nova Lund) เป็นห้างอ่ะ อีเกีย (IKEA) ขายของตกแต่งบ้าน H&M ขายเสื้อผ้า ซิตี้กรอส (City Gross) อีก้า (IKA) เน็ตโตะ (Netto) คูพ (Coop) (แต่เพื่อนผมว่าเขาเรียกว่าโคออพนะ ไม่รู้อ่ะ ไมมันเรียกกันหลายอย่างจัง) ก็ประมาณเทสโก้โลตัสบ้านเราอ่ะครับ แต่เน็ตโตะ ถูก แต่ตาดีได้ตาร้ายเสีย บางทีใกล้หมดอายุ แล้วของก็จัดเรื่อยราดสุดฤทธิ์ แต่มันอยู่ใกล้ผมที่สุด แล้วที่ลืมไม่ได้ ก็คือร้านขายของกลางแจ้งทั้งหลายโดยเฉพาะพวกผักผลไม้


การทำกับข้าวกินก็น่ารื่นรมไม่น้อง สรรหาทำสิ่งที่อยู่เมืองไทยไม่อยากทำเลย เพราะยุ่งยาก แต่มานี่ทำแต่ละอย่าง แกงเขียวหวาน แกงพะแนง แกงส้มปลาซอลมอน ต้มข่าไก่ ต้มยำไก่ ข้าวมันไก่ ไก่ผัดขิง ผักพริกหยวกหมู น้ำแกงสาหร่ายหมูสับ ไก่กระเทียมพริกไทย ผัดผักรวมมิตร ผักมักกะโรนีไก่ ไก่ผัดพริกแกงถั่วแขก ไข่ตุ๋น ไข่เจียว ข้าวผัดหมู ข้าวผัดอเมริกัน ยำวุ้นเส้น ว่าไปมาอยู่เกือบสองเดือนทำไปหลายอย่างแล้วนะเนี่ยะ

วันๆ ผมก็หมดเวลาไปกับกิจกรรมเหล่านี้แหละครับ ไม่นับรวมการได้เดินทางออกไปนอกลุนด์บ้างเช่น ไปวัดที่เอสเหลิฟ หรือไปที่มาลเม่อบ้างอ่ะ


เอาเป็นว่าหลังสอบเดือนหน้าก็จะหาที่เที่ยวแระ......จะได้เอารูปมาลงบ้างน่ะ

No comments: