Thursday 17 July 2008

Problems

ช่วงนี้ผมหายหน้าหายตาไปไม่ได้มาอัพเดทเล่าเรื่องอะไรมากมาย ทั้งนี้เพีราะว่าช่วงนี้มีเรื่องต้องดำเนินการเกี่ยวกับการไปเรียนที่สวีเดนหลายเรื่องด้วยกัน


เรื่องวีซ่านักเรียน การขอวีซ่าเพื่อเข้าประเทศสวีเดนนั้น เป็นการขอวีซ่าเชงเก้น ซึ่งใช้เข้าประเทศอื่นๆในยุโรปได้ด้วย ยกเว้นอังกฤษนะ การขอวีซ่าสวีเดน คำขอทั้งหมดจะถูกส่งไปพิจารณาที่ประเทศสวีเดน ดังนั้นระยะเวลาแห่งการรอคอยจึงยาวนานเหลือเกิน จนถึงวันนี้เกือบสองเดือนผ่านไป ทุกอย่างยังคงเงียบงัน


เรื่องตั๋วเครื่องบิน การจองตั๋วอาจจองผ่านเอเยนต์ก็ได้ แต่ผมจองไว้กับการบินไทยเลย เพราะต้องทำการเลื่อนไฟลท์แน่นอนเพราะผมออกตั๋วปี ยังๆ ถ้าไม่ใช้กลับประเทศไทยก็ต้อง refund ตั๋ว ซึ่งที่เลือกทำกับการบินไทยโดยตรงก็เพราะว่าจะได้สะดวก และที่สำคัญก็คือการสะสมไมล์นั่นเอง แต่จนบัดนี้ตั๋วก็ยังไม่ได้ออกเลย เพราะวีซ่านักเรียนที่ต้องเอาไปใช้ออกตั๋วก็ยังไม่มา


เรื่องที่พักที่ลุนด์ก็หายากมากๆ ระบบที่ใช้คนไทยก็ไม่เคยชิน ทั้งระบบการจัดสรร ระบบการให้คิว ระบบการจอง ระบบการหา เอาเป็นว่าจนบัดนี้ผมยังไม่ได้ที่พักเลย ไม่เป็นไร ไปตายเอาดาบหน้าหาเอาข้างหน้าก็ได้ นึกซะว่าไปเป็น backpacker แล้วกัน หาประสบการณ์ใหม่ๆ


ดังนั้นการตัดสินใจมาเรียนที่มหาวิทยาลัยลุนด์ นี่มันไม่ใช่เพียงแค่ไปเรียนนะ แต่กระบวนการกว่าที่จะได้รับเลือก รวมทั้งขั้นตอนและระบบต่างๆ ที่เราต้องศึกษาด้วยตัวเองนี่สิ ให้อะไรผมมากมายเลย
เอาเป็นว่าช่วงนี้มีแต่เรื่องปวดหัว เลยไม่ค่อยได้มาอัพเดท แต่เอาเป็นว่าถ้าอะไรคืบหน้าก็จะรีบมาเล่าแล้วกันเด้อพี่น้อง




K-Jay

No comments: