Thursday 3 July 2008

Barking Deer

ขึ้นชื่อว่ากวาง หรือเก้ง เป็นสัตว์ป่าประเภทหนึ่งที่ยามเดินวิ่งแล้วดูช่างน่าเพลิดเพลินจำเริญใจเป็นอย่างยิ่ง
แต่หากจะกว่างถึงการกินเนื้อกวางเนื้อเก้งแล้ว คงไม่ใช่เรื่องแปลกนักสำหรับปัจจุบัน และสำหรับผม
ผมชอบที่จะกินเนื้อกวางแดดเดียว ทุกครั้งที่มีโอกาส เพราะว่ารสชาดดีทีเดียว และไม่มีไขมันด้วย


ไม่ได้คาดว่าที่ประเทศลาวผมจะมีโอกาสได้ลิ้มรสชาติของกวางป่าเก้งป่าแดดเดียวในประเทศลาว
กระทั่งระหว่างการเดินทางในประเทศลาว พวกเราได้หยุดทานอาหารกลางวันกัน และเมนูมื้อนั้นก็คือ เนื้อเก้งป่า


รสชาดเก้งป่า ก็ยังคงเหมือนเดิม แต่ที่แปลกไปก็คือ "จนบัดนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าไอ้ที่บอกว่าเก้งป่าน่ะ มันคือเก้งเอ๋งหรือเปล่า"



แต่ก็นะ ถ้าใช่ "ก็สายไปเสียแล้วตู"














K-Jay

No comments: