Saturday 26 July 2008

30 Days Count Down

บล็อกนับต่อจากนี้ผมพยายามที่จะบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำของผมตั้งแต่ก่อนที่จะได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศสวีเดน เพื่อเก็บรวบรวมประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะผ่านเข้ามาในชีวิตของผม


อีกเพียง 30 วัน เท่านั้นที่การเดินทางของผมจะเริ่มขึ้น


การเตรียมตัวของผมก็ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ทั้งการเฝ้ารอวีซ่าว่าเมื่อไหร่ผลจะออกเสียที การเฝ้ารอที่พักว่าเมื่อไหร่หนอจะมีที่พักให้กับผมเสียที รอมากว่าครึ่งเดือน คิวการจองหอก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นมาเลย ทีมีความคืบหน้าหน่อยก็คงจะเป็นตั๋วเครื่องบิน เพราะแต่เดิมผมจองโดยตรงกับการบินไทย ได้ตั๋วนักเรียนก็จริงแต่น้ำหนักก็ได้เพียง 20 กก. เอง ราคาก็ 53,970 บาท แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปจองกับ STA ตั๋วเที่ยวบินเดียวกันของการบินไทย แต่น้ำหนักกระเป๋าได้ 30 กิโลกรัม ราคาก็เหลือแค่ 49,170 บาท ถือว่าสำเร็จ เพราะก่อน หน้านี้ติดต่อก็ตั๋วเต็มตลอดอ่ะ













แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้สำหรับที่พักอย่างน้อยตอนนี้ผมก็ได้จอง Youth Hostel ที่ Lund ไว้แล้ว คือที่ STF Vandrarhem Tåget Lund ค่าที่พักก็ตกคืนละ 150 โครนสวีเดนรวมอาหารเช้า ก็ประมาณ 800 บาทได้ ตอนนี้ก็จองไว้ 5 คืนอ่ะ เพราะอย่างไรเสียหากได้ที่พักก็คงย้ายได้ต้นเดือน ก็เอาชัวร์ว่าอย่างน้อยก็ได้ที่พักที่นี่ไว้ก่อน


STF Vandrarhem Tåget Lund เป็น hostel ที่นำเอารถไฟเก่ามาตกแต่งเป็นที่พัก เก๋ดีครับ ลองไปดูได้ที่นี่ครับ http://www.trainhostel.com/eng-photo.asp

No comments: