Sunday 24 August 2008

K-JAY@Copenhagen

หลังจากการเดินทางระยะทางกว่า 5,000 ไมล์ ล้อของเครื่องบินสายการบินไทย สายการบินแห่งญาติได้แตะรันเวย์ของสนามบินโอเปนเฮเกน ในเวลา 7.00 น. ของวันที่ 24 สิงหาคม 2551

วันนี้เป็นวันแรกของการเดินทางมายังทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกของผม บนสายการบินได้เจอเพื่อใหม่อีก 3 หน่อ ซึ่งทั้งสามคนเรียน Information System ที่ลุนด์ทั้งหมด แถมยังเป็นรุ่นน้องผมไปเสียทุกคน ภาวะความจำเป็นในการเป็นพี่ใหญ่ก็เริ่มขึ้นมาโดยปริยาย

สนามบินกรุงโฮเปนเฮเกน ยามนี้ออกจากไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ เพราะว่ากำลังซ่อมแซมและก่อสร้างอะไรต่ออะไรเพิ่มเติม เดินไปมาจึงเหมือนเขาวงกต ต้องคอยเดินตามลูกศรที่บอกไว้

การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของเดนมาร์กก็ผ่านได้อย่างสะดวกสบาย เพียงสักครู่พวกเราก็ออกมารอกระเป๋ากันเรียบร้อยแล้ว

ออกจากสนามบิน เดินทางทางลงมาใต้ดิน ก็เป็นเส้นทางของ Metro สายรถไฟเพื่อเข้าสู่เมืองโคเปนเฮเกน คิดไปคิดมาก็ไม่แน่ใจว่าอีกหน่อยประเทศไทยมี Airport Link แล้ว มันจะสะดวกสบายเหมือนที่นี่หรือเปล่า

จากสถานีรถไปที่สนามบิน ผ่านมาสามสถานี ผมก็มาถึง ฮูเบนกอน (Hovendbangard) หรือ Central Station ของโคเปนเฮเกน เสียค่าโดยสารไป 30 DEK ก็ประมาณเกือบ 200 บาท เพื่อมายังที่พักที่ Scandic Hotel Copenhegen

ตกบ่ายได้ไปเที่ยวในเมืองโคเปนก็เลยอยากเอารูปมาฝากกันน่ะครับ ทั้งไปเที่ยวดู Little Mermade กับชมสถาปัตยกรรมในระแวกนั้น สวยงามมากนะครับ ตามไปดูรูปกันได้ที่นี่ http://kitmarc.multiply.com/photos/album/15