Sunday 4 January 2009

Song: กุหลาบเวียงพิงค์

ทุกปีในเทศกาลตรุษจีน ที่บ้านเราจะต้องไปเที่ยวกันทุกปีเป็นประจำ โดยอาปาจะขับรถไปทุกคนก็ขึ้นนั่งประจำที่ บางปีก็เป็นรถเก๋ง บางปีเป็นรถกระบะ แล้วแต่จำนวนผู้โดยสาร




ผมจำได้ว่าทุกครั้งก่อนออกเดินทาง อาม้าจะเดินขึ้นรถพร้อมกระเป๋าใบหนึ่ง ในกระเป๋าจะเต็มไปด้วยเทปคาสเซ็ทหลายม้วน เพื่อเปิดตลอดระยะเวลาการเดินทางของเรา (ปัจจุบันก็ยังเป็นเช่นนั้น แต่เพียงเปลี่ยนเป็นแผ่นซีดีแทน)




เทปตลับหนึ่งที่อาม้าไม่พลาดที่จะนำไป และเปิดเสมอ หน้าปกเทปเป็นรูปดอกกุหลาบสีแดงดอกหนึ่ง และเขียนชื่ออัลบั้มว่า กุหลาบเวียงพิงค์ วงศ์จันทร์ ไพโรจน์




เพลงนี้เป็นเพลงที่อาม้าชอบ ในความทรงจำของผม เมื่อเพลงนี้ดัง ผมจะนึกถึงอาม้าก่อน วงค์จันทร์ ไพโรจน์ แน่ๆ




กุหลาบเวียงพิงค์ - วงจันทร์ ไพโรจน์

No comments: