Monday 26 January 2009

ชิวอิก: วันเที่ยวแล้วครับ

วันนี้ก็เป็นวันเที่ยวแล้วครับ ถ้าอยู่ที่บ้านวันนี้ครอบครัวผมมีกิจกรรมที่ต้องทำด้วยกันหลายอย่าง


ถ้าจะพูดเรื่องการเดินทาง วันนี้บ้านผมต้องเดินทางไปสถานที่อย่างน้อยสองที่ ทุกปี นั่นก็คือวัดพนัญเชิง ที่พระนครศรีอยุธยา และวัดโสธรฯ เพื่อไปไหว้หลวงพ่อโสธร บ้านเราปฏิบัติอย่างนี้มาทุกปี อย่างต่อเนื่อง



ถ้าเรื่องกิน วันนี้คงไม่พ้นการกินไก่เค็ม หมูเค็ม พะโล้วเป็ด ซึ่งล้วนแต่ผ่านพิธีเซ่นไหว้มาเมื่อวานนี้



ว่าแต่ไอ้ตอนอยู่เมืองไทยน่ะ มันก็เบื่อมากกกกกก แต่พอปีนี้มาอยู่นี่ละกลับอยากกินมากกกกกก



อย่างน้อยปีนี้ก็เป็รปีแรกที่ผมไม่ได้อยู่ร่วมวันครอบครัวของผม เพราะดันมาอยู่เสียไกล แถมปีหน้าก็คงจะเป็นอย่างนี้อีก



เฮ้อ ใครที่ได้กินหมูเห็ดเป็ดไก่ที่เมืองไทยของบอกว่า อิจฉ๊า อิจฉา

No comments: