Wednesday 21 January 2009

Chinese films in my memory: The Heroic Trio

ชีวิตผมค่อนข้างผูกพันกับหนังจีน ตั้งแต่เด็กผมชอบหนังจีนมา แถมเพื่อนๆ ในกลุ่มก็ดันมาชอบเหมือนกันเสียอีก



หนังจีนในความทรงจำเรื่องแรกที่ผมจะเขียนนี้ ผมจำได้ดีเพราะเรื่องนี้ออกฉายราวๆ ปี 1993 ตอนนั้นอยู่มอปลายแล้ว



ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวที่ผมและเพื่อนๆ โดดเรียนเพื่อไปดูกันที่โรงภาพยนตร์รามา ซึ่งในสมัยนั้นเป็นโรงหนังที่ใหญ่มาก แม้ว่ามันจะสกปรกเต็มที่แล้ว เพราะใส่ขาสั้นไปดู หนังจบนี่ข้อพับหลังเข่าที่สัมผัสที่นั่งผื่นขึ้นคันกันเลยทีเดียว



หนังเรื่องนี้ก็เลยเป็นเรื่องที่ผมจดจำได้ดีครับ




เรื่อง The Heroic Trio อุอุ หากไม่เข้าใจว่าคือเรื่องอะไร ขอแปลเป็นไทยว่า "สวยประหาร" นำแสดงโดย เหมยเยี่ยนฟาง หยางจื่อฉุน และจางมั่นอวี้






หนังเรื่องนี้ผมดูมาเป็นสิบรอบแล้ว ครับ

No comments: