Saturday 27 December 2008

From Helsingborg to Helsingør 6 (End): At Malmö and Lund

และแล้วก็มาถึงบทส่งท้ายการเดินทางมาเฮลซิงบอย เฮลซิงเยอร์ของผม




จากสถานีรถไฟเฮสซิงเยอร์เกือบๆ ชั่วโมงผมก็มาลงที่สถานีรถไปมาลเมอ เพื่อลงไปหาซื้อของกิน แทนที่จะรีบกลับไปห้อง ก็นะตั๋วมันยังใช้ได้อีกหลายขั่วโมง แวะไหนได้ก็แวะไปก่อน นี่ดีนะตอนแรกกะว่าจะแวะช็อปปิ้งที่โคเปนเฮเกนเสียให้สิ้นเรื่งสิ้นราวไป



วันนี้เป็นวันก่อนหน้าคริสต์สาวอีฟ ดังนั้นผู้คนยังพอมีอยู่บ้างสำหรับเมองมาลเมอ ซึ่งต่างจากลุนด์สิ้นดี ป่านนี้คงใกล้เป็นป่าช้าเต็มแก่


ผู้คนยังออกมาเลือกซื้อของขวัญกันมากทีเดียว แต่ผมกลับลำได้ว่าหลังคริสต์มาส มันเป็นเทศกาลช็อปปิ้งนี่นา ดังนั้นทุกอยู่จึงถูกหยุดเพื่อรอวันนนั้นที่จะมาถึงในไม่ช้า


ดังนั้นวันนี้จึงแค่เป็นการเดินดู ให้อยากได้ก่อนที่อีกสามวันผมจะกลับมามาลเมออีกครั้ง



ผมสัญญา



ดังนั้นที่มาลเมอผมก็ได้แต่ถ่ายรูปไฟยามค่ำคืนแหละครับ สวยดี

No comments: