Wednesday 17 December 2008

En brev från Sverige

วันนี้อารมณ์ประมาณว่าอยากเขียนจดหมายถึงเพื่อนๆ น่ะครับ


Hej! min vänner (เฮย! หมิ่น แหว่นเน๊อะ = สวัสดีครับเพื่อนๆ)


อุตริทักทายทุกคนเป็นภาษาสวีดิชนิดหน่อย เพื่อเป็นการบอกว่ามาอยู่ที่นี่ 4 เดือนเนี่ยะ ได้อะไรมาบ้างเหมือนกันนะ เดี๋ยวจะหาว่ามาอยู่ไปวันๆ



เขียนเมลมาตอนนี้ก็คงรู้แหละว่าเขียนมาทำไม (ใกล้เทศกาลซะขนาดนี้)



God jul och gott nytt år (Merry Christmas and Happy New Year!!) นะครับทุกคน ขอให้มั่งมีศรีสุข เงินทองไหลมาเทมาเป็นเทน้ำเทท่า



จะว่าไปข้าพเจ้าอยู่ทางนี้สบายดีนะ จะมีปัญหาอยู่บ้างก็ไม่พ้นเรื่องอากาศที่เปลี่ยนสลับไปมาประดุจไฟฟ้ากระแส สลับ วันนี้ 5 องศา วันต่อมา -2 แล้วมา 0 ลงไป -5 กลับมา 4 ลงอีกทีไป -7 เล่นเอางง???? แต่ตอนนี้โอเคแล้วประมาณ -3 ถึง 1 องศา ทุกวัน แต่ลืมบอกไปว่าอากาศที่นี่วัดได้กี่องศาต้องลดลงไปอีก 5-6 องศา แล้วแต่แรงลม ที่นี่เขาพยากรณ์แบบว่า 1 C, feel like -5 ดังนั้นเอาจริงๆ ก็ติดลบทุกวันแหละ




แถมอีกนิดสดๆ ร้อนๆ อยู่ๆ เมื่อเช้าแผ่นดินไหวซะงั้น ตกใจหมด คิดอยู่ว่าต้องมุดใต้เตียงหรือเปล่า แต่แบบว่าเตียงมันเตี้ย คงมุดไม่เข้า +555 กะว่าถ้าไม่หยุด หรือมี after shock มาก็จะวิ่งออกไปนอกตึกแล้ว ติดที่ว่ามันยังมืดอยู่เลย แล้วไม่เคยด้วย (คนมันไม่เคยอ่ะ ทำไงได้) เดี๋ยวเขาจะหาว่าเป็นน้องกระต่าย (Rabbit wake up TOOM) แต่ก็ยังดีที่มันไม่มีอาฟเตอร์ช็อคมาต่อท้ายอีก เลยโล่งไป



กลับเข้าเรื่องดีกว่า ไม่ได้ข่าวทุกคนเลยว่าเป็นไงกันบ้าง แต่คาดว่าคงสบายกันดีตามอัตภาพนะครับ ส่วนผมก็ไม่อยากบอกเลยว่าเป็นหวัดมาตอนนี้เข้าวันที่ 17 แล้วยังไม่หาย สงสัยไม่ถูกโฉลกกับเชื้อ Swedish Flu กินแต่ยาจากเมืองไทยเลยไม่หาย สงสัยว่าเชื้อมันจะทนทานด้านหนากว่าเชือไทย กินยาเท่าไหร่ก็ยังดื้อ จะร้ายแรงกว่า Bird flu เมืองไทย หรือเปล่าก็ไม่รู้



เดี๋ยวต้องรีบนอน เพราะได้หายเร็วๆ นับจากวันนี้พอดีว่าเป็น Christmas Break ดังนั้นผมจะได้หาโอกาสเที่ยวซะหน่อย หยุดตั้งเดือนนึง คิดไปคิดมาประหนึ่งเป็น Harry Potter เลย เพราะไม่ได้กลับบ้านแต่ต้องอยู่ฮ็อกวอร์ด คือลุนด์ ซึ่งคงจะประหนึ่งเมืองร้างทีเดียว




เฮ้อ แล้วว่างๆ จะมาเขียนเรื่องราวใน Blog แทนแล้วกัน




ไปละนะครับทุกคน




Hej då

No comments: