Saturday 27 December 2008

From Helsingborg to Helsingør 0: Preparation

อย่างที่บอกว่าตอนนี้ผมต้องวางแผนการเที่ยวที่เฮลซิงบอย กับเฮลซิงเยอร์ซะหน่อย ก็เลยมีหลายอย่างต้องคำนึ่งถึง




เรื่องแรกเลยจะเดินทางวันไหนดี

เป็นเรื่องยากมากในการที่จะเลือกวันเดินทางไปทั้งสองเฮล เพราะว่าช่วงนี้อากาศมันเดายากมาก เปลี่ยนตลอด แล้วการเดินทางไปครั้งนึงก็ไม่ใช่แค่บาทสองบาท ดังนั้นเราก็ต้องเอาเรื่องดินฟ้าอากาศมาเป็นตัวแปรด้วย เดี๋ยวไปถึงฟ้าปิด มืดสลัวมัวหมอก ก็จบเห่ซินอกจากนั้นนี่ก็ใกล้เทศกาลคริสต์มาสอีก ก็ต้องมาเช็คอีกว่าที่จะไปน่ะเขาปิดกันหรือเปล่า เดี๋ยวจะเสียเที่ยซะซิ ก็เลยตกลงได้ว่าเอาละ ไปวันที่ 24 ธันวาคมนี่แหละ ที่เที่ยวไม่ปิด แล้วดูจากพยากรณ์อากาศแล้วเป็นแค่วันเดียวที่ฟ้าใส แดดออก



เรื่องต่อมาก็คือพาหนะการเดินทาง

ก็รู้แหละว่าการเดินทางไปน่ะ ต้องไปด้วยรถไฟจากลุนด์ไปเฮลซิงบอยแล้วข้ามเรือไปเฮลซิงเยอร์ แต่ก็ต้องหาอะไรที่คุ้มสุดน่ะ ตอนนี้มันมีตั๋ว Around the Sound ราคา 199 โครน ตั๋วนี้ใช้ได้สองวัน เป็นตั๋วรถไปออกจากลุนด์ไปเฮลซิงบอย ตั๋วข้ามเรือเฟอร์รี่ และตั๋วรถไปจากเฮลซิงเยอร์อ้อมกลับมาข้าม สะพาน Öresund กลับมาที่ลุนด์ แถมยังใช้เป็นส่วนลดราคาค่าเข้าชมปราสาทโครนบอยด้วย ก็โอเค แถมที่สำคัญมันใช้ได้สองวัน เพียงแต่ข้ามเฟอร์รี่ได้ครั้งเดียว และข้ามสะพานเออเรซุน ได้ครั้งเดียวเท่านั้น ดังนั้นไหนๆ ก็ ไหนๆ วันที่ 23 ผมต้องไปมาลเมออยู่แล้วก็สามารถเอาบัตรนี้ไปใช้ได้ เท่ากับใช้ไปมาลเมอฟรีอีกครั้ง ก็เลยตกลงเอาอันนี้แหละครับ



เรื่องสุดท้าย อาหารการกิน

ด้วยการเดินทางนี้เป็นแบบทริบไปเช้าเย็นกลับ ก็เลยไม่อยากเาียเวลาหาของกินอีก ก็ต้องเตรียมตัวทุ่นเวลาทีสุดเท่าที่จะทำได้ ในที่สุดก็เลยตกลงใจทำข้าวกล่องไปกินไง ข้าวราดผัดกระเพรา โอ้ยยยยยย ขนาดนั่งพิมพ์เนี่ยะยังน้ำลายไหล หิวอีกแระ



เอาหละครบถ้วนแล้ว การเดินทางเริ่มต้นได้แล้วววววววววว

No comments: