Monday 4 January 2010

Lappland Trip

กลับมาแล้วครับ กลับมาถึงลุนด์ตั้งแต่เมื่อวาน เป็นการเสร็จสิ้นภารกิจสำคัญครั้งหนึ่งในชีวิตในการเดินทางไปเที่ยวที่ Lappland โดยไปทั้งหมด 3 เมืองหลักๆ คือ Kiruna, Narvik and Abisko


การเดินทางครั้งนี้มีเรื่องราวและภาพจำมากมายไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทกครั้งที่ผมต้องระหกระเหินเดินทางไกลไปเที่ยว ต่างตรงที่ครั้งนี้เดินทางไปเป็นกลุ่มครับ ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ แบบสนุกสนาน จากเดิมที่เดินทางคนเดียวจะเป็นแบบอินกับมิวสิควีดีโอ ประมาณเหงา เศร้าๆ เคล้าน้ำตา ประหนึ่งคนหนึ่งคนที่ต้องเดินทางท่องไปในโลกกว้างเพียงลำพัง ส่วนครั้งนี้ดูเหมือนมีพรรคพวกซึ่งเป็นการสร้างอำนาจต่อรองที่ดูท่าจะมีน้ำหนักมากขึ้นมากทีเดียว เพราะครั้งนี้กลุ่มเราเดินทางกันไปทั้งสิ้น 7 คน ครับเหล่า Björnทั้งหลาย ทั้ง Björn ผู้พี่ (ผมเอง) Björn ผู้น้องทั้งหก ได้แก่ Björnแข็งแรง Björnอ่อนแรง Björnขี้อิจฉา Björnบ้าตัวเลข BjörnฺBB และ Björnฤๅษี ฮ่าๆๆ


ตามตำราการท่องเที่ยวของผมแล้วการเที่ยวแต่ละครังต้องให้เกิดภาพจำ เพราะเราจะได้จดจำการเดินทางครั้งนั้นได้ตลอดไป และหวนระลึกได้ทุกครั้งที่อยาก






หลังจากการท่องเที่ยวครั้งนี้เสร็จสิ้น สำหรับผมภาพจำที่เกิดขึ้นกับผมมีมากมาย เพราะหากถามผมตอนนี้ว่าการเที่ยวที่ไหนหิวที่สุด หนาวที่สุด นั่งรถถึงที่สุด การเดินทางที่แต่งตัวจัดที่สุด เยอะที่สุดและอึดอัดที่สุด และทำกิจกรรมได้มากที่สุดภายในวันที่มีแสงแดดน้อยแค่ 4 ชั่วโมง ผมก็คงนึกถึงทริปนี้แหละครับ ผมได้ทำกิจกรรมมากมายทั้ง dog sledding, snowmobiling, trekking, skiing, traditional moutain sauna, visiting Ice Hotel, chatting, cooking and etc...





ดังนั้นคงเป็นอีกหนึ่งการเดินทางในชีวิตที่จะเป็นภาพจำกับผมตลอดไป

No comments: