Tuesday 8 April 2008

Come HERE!!!!

สองวันที่ผ่านมานี้ อากาศที่บ้านน่านอนมั่กๆ ฝนตกอากาศเย็นไร้แดด การหยุดทำงานท่ามกลางอากาศแบบนี้ช่างเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่งเสียนี่กระไร [>_<]


แต่อากาศเยี่ยงนี้เป็นโอกาสอันดีในการออกหากินของอาตั่วเฮีย ซึ่งมีที่พำนักอยู่บ้านข้างๆ ที่รู้เพื่อเมื่อวันก่อนเพื่อนบ้านข้างๆ เพิ่งมาเล่าให้ฟัง


แต่ก็นะผมเคยชินอยู่แล้วเพระก่อนนี้ก็เห็นอยู่และแล้วบรรยากาศก็พาไปดังนั้นจริงๆ


ขณะที่กำลังนอนอย่างสะบายอารมณ์ พลันได้ยินเสียงตุ้บบบแล้วก็เห็นฮ็อกกี้ หมาพันธุ์เกรตเดนไฮเปอร์ของผมกระโดดอึ๋งอั๋งๆๆ ก็เลยสงสัยเลยเดินไปดู แล้วตาผมก็ประสบกับสายตาของลูกชายตั่วเฮีย (ตัวเงินตัวทอง) เยื้องย่าง ส่วนก้นเข้ามายังอาณาเขตของบ้านผม






ตัวกำลังน่าเกลียดได้ที่ทีเดียว ก็เลยต้องบรรเลงเพลงกระทุ้งด้วยไม้ไล่มันนอกไปจากบ้านให้ได้แต่แล้ว!! เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ฮ็อกกี้พังประตูเข้ามาจนเชือกที่ล่ามขาด งับคอตั่วเฮียโยนขึ้นท้องฟ้า แล้วตะปบอย่างเมามัน คาบคอสะบัดไปมา เล่นเอาเลือดกระเด็นเปรอะบ้านไปหมด แล้วมันก็คาบเอาไปไว้ในกรง


บทสรุปที่คาดการณ์ได้ง่ายดาย ตายครั้บ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะฮ็อกกี้จัดการตั่วเฮียครอบครัวนี้มา 3 ตัวแล้ว ตัวแรกยาวเกือบ 1.5 เมตร ตัวที่สองยาวประมาณ 1 เมตร และคราวนี้ยาวไม่ถึงเมตร ตัวอ้วนประมาณตุ๊กแกได้เก่งไหมคร้าบบ เจ้านาย................................................


แต่อย่างไรก็ดีพฤติกรรมเช่นนี้มันไม่ได้เป็นพฤติกรรมของหมาทุกพันธุ์ ทั้งนี้เนื่องจากตลอดเวลาการต่อสู้เคนจิ สุนัขพันธุ์โกลเดนท์ รีทรีฟเวอร์ และโคลบี้ สุนัขพันธุ์ปั๊ก กลับนอนดูอย่างสบายใจ ส่วนเฟรโด สุนัขพันธุ์ชิสุ ก็เห่าบ้างประปราย


งานนี้ก็เลยต้องขอบใจฮ็อกกี้เป็นหลัก


เก่งมาก...............................

3 comments:

ubic said...

scary mark mark krab

Anonymous said...

นี่นี่ บ้านกูก็มีเหมือนกัน มาได้งัยก็ไม่รู้ สงสัยภาวะโลกร้อนมั้ง ตอนแรกก็ไม่รู้หรอก พอดีเห็นหมาที่บ้านไปนั่งเฝ้า ทีแรกนึกว่างู เพราะโผล่แต่หัวจากรอยแตกใต้ตึก สักพักโผล่มาครี่งตัว! งูบ้าอะไรวะมีขาด้วย.. หลายวันผ่านไปก็มีตัวเล็กๆออกมาวิ่งเล่น.. ท่าทางจะรวยแน่ๆงานนี้

ปล.แค่ผ่าตาปลาน่าจะใช้คำว่า Surgery นะ..คิดว่า

อิจฉาจัง มีบล็อกกะเค้าด้วย..

ไปและ.. วันนี้จะติดปีกโผบินไปแคชเมียร์ซักที

จาก กูเอง (ซึ่งมึงต้องรู้ว่าใคร)

kitmarc said...

To Anonymous

กูย่อมรู้สิว่ามรึงคือใคร

ว่าแต่ Have a good trip in India na.