Friday 26 September 2008

Meet an ambassador

พอดีว่าวันนี้ผมอารมณ์ดีเป็นพิเศษน่ะ เนื่องจากวันนี้ท่านทูตไทยประจำประเทศสวีเดน เดินทางจากกรุงสต็อกโฮล์มมาที่ลุนด์ แล้วท่านประสงค์ที่จะพบบรรดาเด็กนักศึกษาไทยที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยลุนด์ บรรดาเด็กไทยก็เลยนัดรวมตัวกันวันนี้


ตอนแรกก็กะว่าจะไม่มาดีมั๊ย แต่เจอว่านัดพบที่ตึก Raoul Wallenberg Institute ผมก็ต้องรีบตกลงทันที เพราะเป็นผู้ให้ทุนผมเรียน ถ้าไม่มาเกิด Director ของสถาบัน refer ถึงผมละก้อ ตายๆๆๆ


วันนี้ท่านทูตอภิชาติ ชินวรรโณ นัดพวกเราตอนเวลา สี่โมงครึ่ง คุยสารทุกข์สุกดิบของการมาใช้ชีวิตที่นี่ ให้ความเป็นกันเองมาก แถมยังพานักศึกษาไทยทั้งโขยงเกือบยี่สิบชีวิต ไปกินข้าว (อาหารไทย) อีก อิ่มจนจุกอก


จากนั้นท่านทูตต้องไปร่วมงาน The International Puppet Theatre Festival in Lund พวกเราก็เลยตามกันไปกะว่าอย่างน้อยเข้าราคานักศึกษาก็ได้ ไปดูการเชิดหนังใหญ่ซะหน่อย แต่ที่ไหนได้ท่านทูตกลับพาพวกเราเข้าฟรี แถมไปนั่งกับท่านที่นั่งวีไอพี หน้าสุดเลย







เป็นการดูการเชิดหนังใหญ่จากเมืองไทย อลังการมาก ชอบๆๆ ตามไปดูรูปกันได้นะที่ http://kitmarc.multiply.com/



วันนี้ก็เลยได้เป็นแขกวีไอพีไป สบายเลย

1 comment:

ubic said...

errrr may be u gain weight again coz eating too much 5555