Monday 1 September 2008

เหนื่อยอ่ะ

วันนี้เป็นวันที่ต้องทำอะไรต่ออะไรมากมายหลายอย่าง


เริ่มอย่างแรกวันนี้ผมต้องตื่นมาเก็มสัมภาระมากมายที่ใช้ภายใน Train Hostel มากว่าหนึ่งอาทิตย์ เพื่อเตรียมตัวย้ายเข้าไปในห้องของผมเสียที


เช้าขึ้นมาวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเรียนการสอนในหลักสูตร ผมเริ่มด้วยการไปเดินอ้อยอิ่ง อยู่แถวคณะ เพราะว่ารู้ว่าเรียนห้องไหน แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนอ่ะซิ


กว่าจะได้เริ่มเรียนวันนี้ เพิ่งทราบอีกอย่างว่า ที่สวีเดน ถ้าเวลาเรียน 10.00 น. เขาจะเริ่มเรียนจริง 10.15 น. น่ะ เลยเข้าทางพี่ไทยไปซะฉิบ


การเรียนวันแรกนี้ไม่มีอะไรมากมายหรอก เพียงแต่เป็นการเกริ่นนำ อธิบายเท่านั้นว่าต่อไปจะเรียนอะไร เรียนอย่างไร ส่วนการเรียนจริงๆ จะเริ่มขึ้นในวันพุธที่จะถึงนี้แล้ว


หลังจากเรียนเสร็จก็คงต้องไปวิ่งเป็นเพื่อนเพื่อนๆ ร่วมชั้นที่มัววิ่งหา Textbook ประกอบการเรียน แต่สำหรับผมแล้วสบายมาก เพราะว่าหิ้วมาจากเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


จากนั้นก็ต้องเดินขาขวิดไปที่ Sparta เพื่อไปรับกุญแจห้องของ AFB ก่อนที่จะเดินกลับมาที่โฮสเทล เพื่อเอาสัมภาระจำนวนมากหอบหิวไปยังห้องที่ Vildanden


เดิมทีเดียวตั้งในว่าจะแชร์แท็กซี่กะเพื่อน แต่ไปๆ มาๆ แม่เจ้าประคุณไปไหนซะก็ไม่รู้หาไม่เจอ ก็เลยมาคนเดียว ประหยัดสุดฤทธิ์ เดินขาขวิดไปอีกเกือบ 2.5 กม.


พอเข้าห้องมา อกอีแป้นจะแตก!!! ที่เขาว่าห้อง unfurnished มันเป็นอย่างนี้นี่เอง มีแต่ห้องเปล่าๆ แล้วคืนนี้จะนอนไปได้ยังไงล่ะ


ว่าแล้วไม่พูดพร่ำทำเพลง อาบน้ำชำระกายที่ไม่เคยถูขัดจนสะอาดมากว่าอาทิตย์แล้วรีบเดินไปจับจ่ายซื้อผ้าห่ม ผ้านวมด่วน ไม่เช่นนั้น คืนนี้ได้มีการหนาวตายแน่ๆ


การช็อปปิ้งในเวลาด่วนได้เกิดขึ้น ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ที่ JVSK ที่ NOVA LUND ผมได้ผ้านวม 2 ผืน ปลอกผ้านวม หมอน ปลอกหมอน และผ้าม่าน สะระตะแล้วหมดไป 614 kr ก็ประมาณ 3250 บาท


กลับมาวันนี้เลยทั้งเหนื่อย ทั้งเมื่อย เพราะรวมแล้ววันนี้เดินไปเกือบ 12 กิโลเมตร ตั้งแต่เช้า



เป็นอันสลบ!!!

No comments: