Wednesday 10 September 2008

Laundry room

เมื่อวันอาทิตย์เป็นวันซักผ้าน่ะครับ ไม่ได้ออกไปไหนเพราะตัดสินใจว่าถึงเวลาที่จะต้องซักผ้าได้แล้ว

การซักผ้าที่นี่มีเครื่องซักผ้ากับเครื่องอบผ้าไว้บริการครับ ฟรีๆๆๆๆ
การที่เราจะซักผ้าก็คือ เราต้องเข้าไปจองห้องซักผ้าออนไลน์ก่อน ผมก็เข้าไปจองห้องได้เวลา 12.00-14.30 น. ที่ห้องเบอร์ 4
ภายในห้องซักผ้าจะมีเครื่องทั้งหมด 4 เครื่อง 2 เครื่องแรกจะเป็นเครื่องซักผ้าระบบเปิดฝาด้านหน้า เมือนที่คุ้นเคย ต่างตรงที่คู่มือทั้งหมดเป็นภาษาสวีดิชทั้งผม งานเข้าอีกแล้วครับ งงอย่างแรง อ่านไม่รู้เรื่อง งงมาก เลยต้องอาศัยคนที่คิวก่อนผมอธิบายให้ฟัง การซักผ้าก็หมดเวลาไป ตก 80 นาทีได้อ่ะ
เครื่องต่อมาเป็นเครื่องอบผ้า เพราะที่นี่มันไม่สามารถตากแดดจนแห่งได้เหมือนบ้านเรา ดังนั้นเมื่อซักเสร็จก็ต้องเอามาอบ แต่เวลาอบผ้านานพอกัน อบไปอีก 70 นาที
เมื่ออบเสร็จเราก็ต้องเอามาเข้าตู้เป่าอีกเหรอ งง ไม่เข้าใจ เพราะไม่เคยใช้ ผมก็เลยเอามาเข้าตู้สุดท้าย เป็นการเป่าลมร้อนอ่ะ
เอาเป็นว่าสะระตะแล้ว 2.30 ชั่วโมงอ่ะ ไม่พอ

No comments: