Monday 1 March 2010

To Paris with a headache

วันแรกก็ออกเดินทางจากเดนมาร์กไปปารีส การเดินทางของผมก็เจออุปสรรคขนาดใหญ่เลย เพราะว่าหิมะตกหนักที่ลุนด์ กว่าจะออกจากหอได้ ก็ต้องยัดตัวเข้าเสื้อผ้าเสียหลายชั้น แถมที่น่าหนักใจคือปารีสน่ะมันไม่หนาวแล้ว แต่ผมกลับต้องหอบเสื้อผ้าขั้วโลกไปเที่ยวปารีส :(

ดังนั้นกว่าจะเดิน ทางจากห้องไปถึงสถานีรถไฟก็ใช้เวลานาทีเดียว เนื้่องจากเครื่องจะออกจากเดนมาร์กตอนสิบโมง ดังนั้นต้องนั่งรถไฟจากลุนด์ตอนเจ็ดโมงเช้าครับ เช้าจริงๆ เพราต้องเช็คอินตอน 8 โมง

ผมไปถึงสถานีรถไฟก่อนเวลารถไฟแหละครับ แต่ว่าที่สถานีก็มีแต่หิมะน่ะสิครับ ตอนนั้นก็ใจตุ้มๆ ต่อมๆ กลัวว่ารถจะดีเลย์ แต่เห็นที่บอร์ดเวลายังปกติก็โล่งใจ :)

แต่พอใกล้เวลารถไฟมา เจ้าหน้าที่ก็ประกาศว่ารถไฟมาช้า เลื่อนเวลาออกไป 10 นาที พอใกล้ถึง ก็เลื่อนออกไปอีก 10 นาที และแล้วก็ 10 10 10 และ 10 ตามลำดับ สรุปแล้วรถไฟมาถึงก็ปาเข้าไปแปดโมง แถมยังจอดที่ลุนด์อีกเกือบสิบนาที ให้ได้ลุ้นอย่างนี้สิ เฮ้อ

แต่ เอาน่า อย่างน้อยผมก็มาถึงสนามบินตอนแปดโมงห้าสิบ ลงรถไฟปุ๊บก็เร่งฝีเท้าฝ่าหิมะไปเช็คอินทันที พอไปถึง ก็ผงะ เพราะเครื่องบินเลื่อนไปออก 11 โมง ช้าไปชั่วโมงนึง เพราว่ารันเวย์ก็มีแต่หิมะ น้ำแข็งเต็มไปหมด เครื่องบินก็แทบจะดีเลย์กันยกบอร์ดเลย ดังนั้นเลยต้องมานั่งเขียนแผนเที่ยวใหม่

พอ 11 โมง ก็เพิ่งได้ขึ้นเครื่อง แต่เครื่องก็ยังออกไม่ได้ เพราะน้ำแข็งเกาะที่ปีกเครื่อง ต้องไปละลายน้ำแข็งที่ปีกอีก สะระตะแล้วผมถึงปารีสก็บ่ายโมงครึ่งครับ จึงเป็นการเดินทางไปปารีสที่ทรหดมากครับ เพราะใช้เวลาไป 6 ชม ครึ่ง เล่นเอาไมเกรนขึ้น ปวดหัว จนอยากจะนอนให้แล้วให้รอดไป ไม่อยากไปไหนเลย