Monday 1 March 2010

Paris Trip

กลับมาแล้วครับจากการเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่เป็นเป้าหมายหลักในการไปเยี่ยมเยือนของหลายๆ คน แต่ช่างต่างไปจากตัวผมอย่างมากครับ เพราะว่าปารีสไม่ได้เป็นเป้าหมายในรายชื่อปรเทศที่อยากไปของผมเลย แต่แล้วก็กลับจับพลัดจับผลูได้เดินทางไปประเทศนี้เสีย


ด้วยเหตุที่ไม่เคยอยากไป ดังนั้นการรู้ข้อมูลต่างๆ ของปารีสในสมองของผมเลยน้อยมากๆ เพราะตามที่คิด หากพูดถึงปารีสก็คงนึกถึงหอไอเฟลแหละครับ ซึ่งก็คงถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


ดังนั้นก่อนไปเพียงไม่กี่วันผมเลยต้องทำงานหนักในการค้นคว้าหาข้อมูลการเดินทางไปปารีสของผม


เอาเป็นว่าง่ายๆ ผมต้องเดินทางไป 4 วัน ระหว่างวันที่ 22 - 25 กุมภาพันธ์ 2553 ครับ


วันแรกก็ออกเดินทางจากเดนมาร์กไปปารีส ก็ได้ไปที่พิพิธภัณฑ์ลูฟครับ เพื่อเป้าไปดูโมนาลิซ่า กับวีนัส เป็นหลัก จากนั้นเดินไปที่ลานคองคอร์ต สถานที่ประหารพระนางแมรี่ และพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 เดินต่อไปชองเซลิเซ่ย์ ไปสุดที่ประตูชัย

















วันที่สอง ได้ไปที่สถารทูตไทยในกรุงปารีส เพื่อสัมภาษณ์ท่านทูต ก่อนที่จะไปขึ้นเรือล่องแม่น้ำแซน ไปเยี่ยมอุโมงค์ไดอาน่า วิหารนอเตอร์ดัม










วันที่สาม ไปพระราชวังแวร์ซายน์ กลับมาที่โอเปร่าเฮ้าส์ หอไอเฟล ไปคาเฟ่เดอลาเปร มองมาร์ต






















วันที่สี่ เดินทางกลับแล้วครับ

การเดินทางสี่วัน แม้ว่าจะไม่นานแต่มันได้เปลี่ยนความคิดของผมกับกรุงปารีสไปมากทีเดียว บางทีการมีประสบการณ์ไม่ดีกับคนฝรั่งเศสแค่คนสองคน กลับเกือบทำให้ผมไม่ได้มาเยือนประเทศอีกประเทศที่มีความสวยงามนี้ไปแล้ว


เอาเป็นว่าผมจะค่อยๆ เล่าการเดินทางครั้งนี้ให้ฟังแล้วกันนะครับ

No comments: