Thursday 7 May 2009

Academy Fantasia

การมาอยู่ที่ประเทศสวีเดนนี้ ผมยังความฝันอีกหนึ่งอย่างคือ "การมีจักรยาน" เป็นของตัวเอง ดังนั้นปฏิบัติการล่าฝันจึงเริ่มขึ้น..................... (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและรับรู้)


การครอบครองจักรยานที่ลุนด์มีกันได้หลายวิธีครับ

วิธีแรก ง่ายที่สุด คือการซื้อไง ไม่ว่าจะซื้อใหม่ถอดด้ามประกอบเองกับมือ หรือจะซื้อต่อมือสอง มือสาม สี่ ห้า ก็แล้วแต่ ซึ่งราคาหลากหลายไปตามรุ่นและสภาพ


วิธีที่สอง รับมรดกมา จากรุ่นก่อนๆ ที่มีให้ตกทอดเป็นมรดกจากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มาเรียนที่นี่แล้วจรลีกลับบ้านไปก่อน อาจจะเป็นมรดกที่ได้มาเปล่า ๆ หรือ ไม่อาจต้องอาศัยเงินตราแลกมาสักนิด


วิธีที่สาม ขโมยเอา ฮ่าๆๆๆ เอาจริงๆ นะ เพราะที่นี่ตามหอพักนักศึกษาจะมีจักรยานเก่าที่คนทิ้งไว้เยอะ แล้วทุกภาคการศึกษาเขาจะมีการโละทิ้ง ดังนั้นเมื่อถึงช่วงเวลานี้ ทางหอพักจะนำสติ๊กเกอร์มาแปะไว้ที่จักรยานทุกคัน คันไหนมีเจ้าของก็เอาสติกเกอร์ออก คันไหนไม่มีเจ้าของ รอจนถึงกำหนดยังมีสติ๊กเกอร์ เขาก็จะโละทิ้ง


ว่าแล้วเวลานี้คือช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ในการปฏิบัติการล่าฝัน TRUE Academy Fantasia.......


เมื่อวานนี้สมัครพรรคพวกได้ทั้งสิ้น 5 คน พร้อมเครื่องมือครบถ้วยทั้งเลื่อย ประแจเลื่อน ไขควง ฯลฯ ปฏิบัติการเริ่มขึ้นด้วยการเดินสำรวจจักรยานที่มีสติ๊กเกอร์สีเหลืองแปะอยู่ (ที่เป็นเมื่อวานเพราะวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้จักรยานที่ไม่มีเจ้าของจะถูกโละแล้ว เราเลยต้องรีบเริ่ม)

จากสภาพจักรยานแล้ว เรารวบรวมจักรยานได้ทั้งสิ้น 12 คัน แต่สภาพแตกต่างกันออกไป จากนั้นก็ต้องค่อยๆ ลำเลียงจักรยานลงไปใช้ใต้ดินในห้องเก็บของเพื่อดำเนินปฏิบัติการต่อ คือการเลื่อยที่ล็อคออก








แต่สำหรับบางคันนั้นที่ล็อคมันยากเกินกว่าจะเลื่อยออกได้โดยเฉพาะที่ล็อคในภาพ









เมื่อเอาล็อคออกไม่ได้ การปฏิบัติการแยกธาตุจึงเกิดขึ้น ทั้งซ่อมและการแยกชิ้นส่วน เบาะไหนดี แฮนด์ไหนดี ล้อไหนดี ตะกร้า เบรค ฯลฯ ถอดๆๆๆๆๆๆ ประกอบๆๆๆๆๆ







เสร็จสิ้นภารกิน พวกเราสามารถรวบรวมและประกอบธาตุจักรยานออกมาได้จำนวน 4 คัน พร้อมกับสภาพชิ้นส่วนจักรยานที่เหลืออีกหนึ่งกอง ที่ดูจากสภาพแล้วยากที่จะใช้การได้จริงๆๆ








จากนั้นรอฟ้ามืด จักรยานที่ประกอบเสร็จก็ถูกลำเลียงออกมาภายนอก พร้อมทั้งซากจักรยานที่เหลือเพื่อเอาไปทิ้ง

ทั้งหมดนี้คือปฏิบัติการล่าฝันของผมเมื่อวานนี้

2 comments:

ae said...

5555อ่านดูน่าสนุกจังค่ะ

ae/nongmaily@yahoo.com said...

แวะมาส่งข่าวค่ะ เอ๋ไม่ได้ที่lundล่ะ
ไปได้ International Migration and Ethnic Relations คอร์ส 2ปี ที่malmo

ตอนนี้กำลังตัดสินใจอีกทีน่ะค่ะว่าจะไปมั๊ย เพราะคอร์สมันค่อนข้างเฉพาะสาขามากเลย แล้วอยากรบกวนถามนิดนึงน่ะค่ะว่ามหาลัยmalmoมันโอเคมั๊ยคะ
(กลัวจบมาหางนทำไม่ได้น่ะค่ะ อยากทำพวกIOหรือINGO)