Wednesday 2 September 2009

Summer trip 5: From Munich to Salzburg

วันที่สามของการเดินทาง วันนี้ผมตื่นแต่เช้า เพราะว่าเป็นวันที่ผมต้องเดินทางไปซาลบวร์ก จุดหมายหลักในการเดินทางในครั้งนี้ของผม


การเดินทางจากมิวนิคไปซาลบวร์กนั้นง่ายมาก เพราะว่าทุกชั่วโมงจะมีรถไฟจากมิวนิคไปซาลบวร์ก ตลอดวันเราจึงสามารถเดินทางไปซาลบวร์กได้ตลอดทุกชั่วโมง


การเดินทางใช้ระยะเวลาประมาณสองชั่วโมง ผมก็เดินทางมาถึงสถานีรถไฟซาลบวร์ก ประเทศออสเตรียแล้วครับ









ปัญหาไม่ใช่การเดินทางมาที่ซาลบวร์กครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่การเดินทางจากสถานีรถไฟไปยังที่พักของผม สำหรับการมาเรียนคอร์สนี้ของผมทุกคนจะพักที่ Hotel Kolpinghaus ซึ่งก็รู้ครับว่ามันอยู่ถัดออกไปจากสถานีรถไฟ ตามเอกสารที่ได้มาเขาบอกว่าให้นั่งรถบัสต่อไปอีก แล้วเดินต่อ

ตามโพยที่ได้รถบัสมันนั่งแค่สองป้ายรถเมล์ ที่จริงน่าจะเดินได้ แต่ด้วยสภาพสังขารและสัมภาระที่หอบมา การขึ้นรถคงน่าจะเป็นทางออกที่คู่ควรกับสถานการณ์นี้มากกว่า


การขึ้นบัสที่นี่ หากซื้อตั๋วที่เครื่องราคาต่อเที่ยวจะราคา 1.8 ยูโร หากจ่ายบนรถราคา จะเท่ากับ 2 ยูโร ผมก็เลยไปซื้อที่เครื่อง ไปทำความคุ้นเคยอยู่นานเกินไปประมาณสิบนาทีก็ยังไม่เข้าใจ เพราะเครื่องมันไม่ยอมเปลี่ยนภาษา แล้วเยอรมันผมก็กระดิกเหรอเกิ๊น ได้แค่ กูด ม๊อแก้น กะ ดั๊งเคอร์ชึ่น นอกนั้น แบะๆๆๆๆ


เจ้าหน้าที่คงสงสารผมเลยเดินเข้ามาถาม ว่าจะไปไหน พอบอกไปมันก็บอกว่าให้ไปซื้อตั๋วที่เครื่องนั่นแหละถูกแล้ว อ้าววววว....แค่เนี๊ยะ งานมันเสร็จแระ


ผมก็เลยต้องงมต่อกับเครื่อง กระทั่งมีคนเขาสงสารเดินมาบอกผมว่า อ่อ ที่รูทำไม่ได้สักทีน่ะ เพราะว่าเครื่องมันเสีย โอ้วแม้เจ้า และตรูกดอะไรเสียตั้งนาน ไอ้เราก็นึกว่ามันคงเออเร่อ แหมทำไมประมวลผลนานจัง


ในที่สุดก็เลยนั่งรถไปโดยการยอมเสียเงินซื้อบนรถก็ได้ สองยูโร

นั่งไปตูดยังไม่ร้อนก็ลงซะแล้ว


ทีนี้ตามโพย มันบอกว่า ลงรถแล้วเดินไปนิดนึงก็เจอโรงแรม......


ไหนวะ!!!!!!


จากเดินหน้า ถอยหลัง เข้าซ้าย ทะลุขวา ก็ยังไม่เจอโรงแรม เลยตัดสินใจเดินดุ่มๆๆๆๆ ไปเรื่อยๆ โอ้วคุณพระ เดินมาประมาณเกือบกิโล ผมก็เจอโรงแรม สงสัยประเทศนี้มันเข้าใจว่า 1 ค่ามันไม่เยอะ หนึ่งกิโลก็เลยนิดเดียว เชอะ!!


จากสถานีรถไฟ ผมใช้เวลาไปหนึ่งชั่วโมงครึ่ง กับการเดินทางมาจนถึงโรงแรม โอ้วที่เหรอวะ ใกล้นิดเดียว!!!!

No comments: